221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1250652
Cử tri khắp Hà Nội bức xúc chuyện tắc đường 
1
Article
null
Cử tri khắp Hà Nội bức xúc chuyện tắc đường 
,

 - Không chỉ từ các quận nội thành, cử tri ngoại thành và khu vực Hà Nội mở rộng cũng gửi đến kỳ họp HĐND sẽ khai mạc hôm nay (8/12) bức xúc hàng ngày phải "nếm trải": tắc đường.

 

Mô tả ảnh.
Ảnh: VNN
Sống ngay giữa trung tâm Thủ đô, cử tri quận Tây Hồ đề xuất Thành phố sớm có phương án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường ngõ 310 Âu Cơ, "hiện đã xuống cấp hư hỏng nặng, gây cản trở giao thông" của nhân dân phường Quảng An, Tứ Liên. 

 

Cử tri quận Cầu Giấy cũng nêu những địa chỉ cụ thể đã biến thành những nút "xung đột giao thông" như cầu Cót sang đường Láng, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài... Có nơi, người dân đề nghị TP mở rộng đường, có nơi, cần điều chỉnh phân luồng hợp lý hơn.

 

Trong khi đó, trên tuyến đê La Thành, cử tri Ba Đình "hiến kế" TP nên cho xe buýt đi một chiều để giảm ùn tắc xảy ra hàng ngày.

 

Người dân thuộc quận mới của Hà Nội là Hà Đông cũng tha thiết đề nghị TP "có giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông" tại nút giao thông Cầu Trắng, ngã tư Bưu điện và Cầu Am. 

 

Ở nhiều huyện ngoại thành như Từ Liêm, Gia Lâm, Thường Tín..., cử tri cũng kêu về nạn ùn tắc kéo dài và tai nạn giao thông tăng do lưu lượng phương tiện ngày càng cao, mặt đường lại xuống cấp. Nhiều tuyến đường được người dân yêu cầu TP quan tâm nâng cấp, mở rộng. 

 

Mối quan tâm tiếp theo mà cử tri gửi gắm các đại biểu HĐND TP là chuyện giải phóng mặt bằng. Theo Nghị định 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định 108/QĐ-UBND của UBND Thành phố thì hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp phục vụ các dự án sẽ được bồi thường, hỗ trợ gấp 5 lần so với chính sách trước đó.

 

Điều này, theo ý kiến cử tri, gây mâu thuẫn trong cùng một dự án khi áp dụng hai chính sách, có trường hợp không thực hiện nghiêm túc các chính sách của Nhà nước, chậm trễ, chây ỳ tiến độ lại được hưởng lợi cao. Cử tri đề nghị Thành phố nghiên cứu giải quyết, tạo sự công bằng, đồng thuận trong quá trình thực hiện.

Riêng cử tri quận Thanh Xuân đề nghị UBND Thành phố quan tâm đến GPMB đường Lê Văn Lương, nhất là giám sát chặt chẽ chủ đầu tư trong việc đền bù tái định cư cho dân, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.
 

Cử tri huyện Sóc Sơn cũng muốn Thành phố có chính sách hỗ trợ các hộ bị thu hồi đất tại khu công nghiệp Mai Đình, diện tích 65ha. Quyết định thu hồi đất từ năm 2004, đến tháng 9/2009 mới thanh toán tiền đền bù cho các hộ, đến ngày 1/10/2009 áp dụng chính sách đền bù theo giá mới gây bức xúc trong nhân dân.

 

Được biết, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban, ngành gửi báo cáo chính thức trả lời 16 kiến nghị của cử tri với kỳ họp 19 HĐND TP muộn nhất vào 10/12.

Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm trả lời về việc nghiên cứu cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho người nghèo, cán bộ, công chức có thể thuê, mua trả chậm nhà ở và công khai rộng rãi để dân biết, đảm bảo công bằng.

Về kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác qui hoạch thiếu đồng bộ, gây lãng phí lớn, nhiều dự án phải sửa đổi, bổ sung qui hoạch - điển hình như: dự án Công viên Tuổi Trẻ, qui hoạch đường Kim Ngưu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình giao cho Sở Qui hoạch - Kiến trúc trả lời.

  • Thoại Mi - Vân Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,